Thông báo về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016

Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng được tổ chức hàng năm dưới sự Bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với sự tài trợ của nhà tài trợ chính: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Các đơn vị phối hợp tổ chức là Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media, Báo Điện tử Dân trí và Đài truyền hình Việt Nam. Giải thưởng dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước ở mọi lứa tuổi có các sản phẩm, công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực: Công nghệ Thông tin, Khoa học Ứng dụng, Y dược và Môi trường. Năm 2016, Giải thưởng được tổ chức với chủ đề "Vì chất lượng cuộc sống".

Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2016 sẽ tôn vinh những sáng phẩm có tính sáng tạo, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống”, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những tác giả với những sản phẩm CNTT có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam, đồng thời giản quyết những vấn đề nóng của xã hội như an toàn giao thông, an toàn thực phẩm...

Năm 2016, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt hướng đến mục tiêu tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh các tài năng trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Trong lĩnh vực CNTT: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động.

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Giải thưởng Khuyến tài: Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận.

Trong lĩnh vực Khoa học công nghệ: Giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Y dược: Giải thưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trong lĩnh vực Môi trường: Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ ..v.v…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức Giải thưởng: Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động truyền thống, trong khuôn khổ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo... với sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM về các chủ đề nóng, thiết thực, có tính ứng dụng thực tiễn cao: Trò chuyện với Start up; Hướng nghiệp

Các thi sinh đoạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam vào tối 19/11/2016 (Thông tin chi tiết xin truy cập website http://nhantaidatviet.vnpt.vn). Thời hạn nộp hồ sơ dự thi 30/9/2016.

BTC rất mong muốn tiếp tục nhận được những sản phẩm chất lượng cao từ các giảng viên, sinh viên của Nhà trường để tiếp tục khẳng định trí tuệ và sức sáng tạo không ngừng của những tài năng Việt Nam.

Nơi tiếp nhận bài thi: Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông - Tổng Công ty Truyền thông - Tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Email: nhantaidatviet@vnmedia.vnthuongptm@vnpt.vn.

ĐT: 04 35379001 (832), 0943 457789

 

Đặt câu hỏi

CAPTCHA
Nhập vào mã dưới đây
Image CAPTCHA
Lưu ý: không phân biệt chữ hoa và chữ thường

Bảng thăm dò

Bạn thấy sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu của công việc không?
Hoàn toàn đáp ứng được

15%

Chỉ đáp ứng được một phần, vẫn phải học thêm ở ngoài nhiều

47%

Đáp ứng được rất ít

22%

Hoàn toàn không đáp ứng đươc

15%

Tổng số phiếu: 351